Chuyện học hành

Tuần này có lẽ là cái tuần làm mình shock nhất từ trước tới giờ. Toàn chuyện học hành cả.

T3 kt tập trung Toán Văn Anh.
Trước khi kt: Cả 3 môn đều khá tự tin. Môn Toán có học thêm, làm bài tập rất nhiều. Văn hơi lo, nhưng cũng ko đến nỗi nào. Anh thì lúc nào cũng tốt đẹp.
Sau khi kt: Mất hết tự tin. Toán chỉ làm đc 3 câu trong đề, tương đương 3 điểm. Đó là số điểm tối đa. Chưa kể những điểm trừ lặt vặt.
Văn khá ổn, chắc cũng đc 5 điểm như thường lệ. Anh vẫn tốt nhất trong 3 môn.

Kết wả của Văn và Anh khá tốt đẹp. Cũng vui đấy. Nhưng niềm vui đó ko thể đàn áp nỗi thất vọng về môn Toán. Mình khá tự tin về lượng giác, vì đã thuộc công thức và giải nhiều bài tập. Nhưng các thầy cô trong trường rất giỏi việc đánh đố hs bằng những cái đề wái ác, nhìn vào chẳng bik gì để làm. Ko chỉ riêng mình, hầu như mọi người trong phòng thi đều làm ko đc. Ai khá lắm cũng chỉ đạt 5, 6 điểm là cùng.

Tối về nhận đc sự an ủi của aC và aH, cũng nguôi ngoai phần nào.

Ngủ một giấc tới sáng hôm sau thì tâm trạng đã vui vẻ trở lại. Cứ tưởng ngày sau đó sẽ là một ngày vui vẻ, ai ngờ…

Chiều kt Hoá 1 tiết. Cũng rất tự tin về môn này. Hoá có học thêm, cộng thêm kiến thức khá vững ở các lớp dưới, nghĩ chắc chắn môn này sẽ rất tốt. Ngờ đâu, cô Hoá cũng là một bậc thầy về ra đề làm khó hs. 45' way cuồng với cái đề. Nhăn mặt, cắn bút, làm nháp, bấm máy tính như điên. Ko làm đc câu cuối cùng.

Phải nói là rất thất vọng. Cực kì thất vọng về bản thân. Ko ngờ chuyện học hành lại tệ đến như vậy.

Rồi sáng nay, nhận đc bài thực hành lấy điểm 15' môn Địa. Choáng váng. Một con 2. Một con 2 cho cả nhóm. Một con 2 cho bao nhiêu đêm thức khuya, cho bao nhiêu công sức xới tung cả cái internet để kiếm cho bằng đc một đoạn thông tin cỏn con. Một con 2 cho 45' căng thẳng, tập trung thông tin, sàng lọc, cắt dán, trình bày bài. Một con 2 cho ngần ấy công sức bỏ ra. Ko công bằng. Ko công bằng một chút nào.

Chán nản lắm rồi.
3 ngày chịu shock liên tiếp đủ để wật ngã 1 con bé rồi.
Bây giờ rất muốn buông xuôi mọi thứ.
Kệ cho việc học hành muốn ra sao thì ra.

2 Replies to “Chuyện học hành”

  1. hix, ai cũng nói lần sau gỡ lại. Chả bik có gỡ lại đc ko hay cứ tiếp tục tệ. Tui nản wá à

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *