Điểm kt tập trung

Cuối cùng, sau bao nhiêu ngày tháng hồi hộp, lo lắng, điểm kt tập trung cũng đã có.

Phải nói là điểm rất tệ, tệ nhất trong các kì kt tập trung
Toán: 4
Văn: 6
Anh: 9

Điểm 4 môn Toán, ko bik nên buồn hay vui. Cuồi năm học trước cũng đã bị 1 con 4. Lúc đó buồn lắm, suy sụp, thất vọng. Bài kì này, tính sơ sơ cũng 3 điểm 🙁 Lúc nhận kết quả 4 điểm, thấy nhẹ nhõm. 4 dù sao cũng tốt hơn 3.

Có lẽ ta đang trở nên dễ dãi với bản thân. Từ bao giờ ta có thể dễ dàng chấp nhận điểm 4? Từ bao giờ ta thấy bình thường khi có bài kt 4 điểm?

Ngày xưa, lúc còn lớp 1, thấy điểm 7, 8 là hết sức tầm thường. Học bạ 1 học sinh cấp 1 bình thường là các môn từ 9,0 trở lên [đáng mơ ước thật], trong top 5 của lớp, thậm chí là top 5 của trường. Dần dần lên các lớp trên, trình độ khó hơn, lười học hơn, điểm số tuột ko phanh. Dần dần nhưng con điểm xấu xí như 5, 6 xuất hiện, rồi tuột hạng, xuống còn top 20. Thế mà ta hài lòng với kết quả đó.

Lên cấp 3 thì khỏi nói….

Môn Văn 6 điểm. Khá hài lòng vì ta vốn ko giỏi Văn.

Môn Anh 9. Đối với nhiều người thì đó là điểm đẹp. Ta lại ko thix điểm 9. Ta muốn 10 cơ. Ta là người quá tham lam chăng?

Đi học kiểu gì mà cứ chú ý tới điểm số hoài. Kiến thức vào đầu chẳng đc bao nhiêu.
Mà với cái kiểu giáo dục thế này thì đành phải vậy thôi.

2 Replies to “Điểm kt tập trung”

  1. cô tạo opera là để cm với những người trong CVS, tại đa số làm blog bên opera. Mà ko lẽ làm blog xong bỏ xó, phải viết entry. Mà cảm xúc của cô có hạn, viết thì chỉ viết 1 lần. Với lại cô cũng muốn chia sẻ với mấy bạn bên 360 và mọi người bên opera. Bởi vậy mới copy từ 360 wa.Mà cũng đâu có giống hoàn toàn đâu con. Có 1 số entry khác mà

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *