vcxx: Tinh yeu cua em

ko phai em viet dau, nhung chi mot vai doan cua no, em thay giong minh lam, cop vao day de anh cung doc hen.

Ta yêu nhau, có khi biết rất rõ người này là ai, làm gì, thích ăn món gì, thích đi đâu chơi, mà cũng có khi ta không biết một chút xíu gì về nhân thân, về sở thích, về gia đình của người mà ta yêu thương. Vậy mà rồi ta vẫn yêu, vậy mà rồi ta vẫn thương. Yêu thương đến mù quáng, nhớ nhung đến cháy lòng, lo lắng đến cồn cào cả tâm can, và quấn quít nhau như hình với bóng.

Tình yêu dịu dàng chen vào từng suy nghĩ vu vơ bất chợt, từng ánh mắt ta nhìn ai đó tràn đầy yêu thương, để rồi ta chợt bật cười một mình mỗi lúc “tự nhiên nhớ tới người ta”

Yêu thương là cho đi mà không cần nhận lại. Ta hãy cho nhiều, và ta cũng sẽ nhận lại nhiều. Người ta cho ta một, ta sẽ tìm cách trả lại đến mười, đến một trăm, đến một ngàn. Tình yêu đối với ta không cụ thể, không rành mạch rõ ràng, không cân đo đong đếm được. Có người chỉ cho ta một viên kẹo nhỏ bằng nửa ngón tay út mà ta yêu thương đến vô cùng. Nhưng cũng có người cho ta vô vàn, nhưng ta không trả lại gì cả, bởi trái tim ta không nhận ra được tín hiệu yêu thương đồng điệu của trái tim người ấy… Biết làm sao, khi ta yêu thương bằng trái tim chứ không phải bằng khối óc.

Yêu thương là không thể giải thích tại sao lại yêu thương. Tình yêu luôn không có câu trả lời cho những câu hỏi tại sao em làm vậy, tại sao anh làm vậy. Đừng hỏi một người đang yêu những câu hỏi tại sao, bởi chính họ cũng sẽ ấp úng khi lý giải, cho dù họ là một người nghiên cứu Toán, Lý hay một nhà khoa học lỗi lạc. Chỉ có tình yêu mới có khả năng bịt mắt bịt tai những người đang yêu và đẩy họ vào một vùng trời mà lực hấp dẫn từ người kia là tuyệt đối và phản lực bằng không, nơi mà người ta đến với nhau nhanh hơn tốc độ suy nghĩ của những nơron thần kinh ưu việt của loài người.

Yêu thương là dài hạn, là đầu tư cho tương lai, là một dự định làm ăn mà ta không dùng cái đầu để phân tích biện luận, chỉ có thể sử dụng trái tim để cảm nhận đúng hay sai. Nếu trái tim nói rằng đúng, thì ta làm gì cũng thấy đúng, người ấy làm gì ta cũng yêu thương. Nếu trái tim nói sai, thì dù sự thật hiển nhiên trước mắt ta cũng không tin, dù người đời thuyết phục ngày đêm ta cũng vẫn lắc đầu.

Ta yêu, không cần nhiều, chỉ cần trái tim ta khẽ rộn lên mỗi khi gặp mặt, chỉ cần trái tim thắt lại mỗi khi xa nhau, chỉ cần trái tim đập hụt một nhịp mỗi khi giận hờn, và chỉ cần trái tim lơ đãng không đập đúng bảy mươi nhịp đập một phút khi ta thả hồn trôi theo hình ảnh của người ấy bềnh bồng trong miền ký ức, chỉ vậy thôi thì ta biết rằng ta yêu, đơn giản.

Với trái tim, tình yêu có lý lẽ của nó mà khối óc muôn đời là kẻ ngoài cuộc, học suốt đời cũng không thể thấu hiểu.

Yeu anh *

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *