qua cơn mưa trời lại sáng

3 tuần vừa rồi hết 2 tuần là mình cãi nhau, em khóc lóc, rồi chiến tranh lạnh. Thiệt là mệt quá. Mệt vậy nhưng có giải quyết được gì đâu. Anh vẫn muốn được thoải mái, lúc nào OT ở lại công ty thì ở, lúc nào đi nhậu với bạn về trễ thì đi, rồi đến cả hẹn bạn xem đá banh rồi ngủ luôn ở ngoài ko về. Em không hiểu được anh.

Em thì muốn anh dù làm gì cũng phải về nhà ngủ, em không chấp nhận được chuyện dễ dàng ngủ lại bên ngoài như vậy, nhất là khi em không biết anh ngủ ở đâu, ngủ với ai. Anh không hiểu được tâm trạng đó của em. Với em, một người đàn ông đàng hoàng, nhất là khi đã có vợ, có con, không bao giờ muốn ngủ bên ngoài như vậy trong khi vợ con chờ mong mình về.

2 lần rồi, mà vẫn không hiểu được nhau, không thống nhất được gì hết. Rồi sẽ lại có lần thứ 3. Em đã nói với anh, nếu anh muốn được thoải mái thì em sẽ nói chuyện với ba mẹ để về nhà mẹ ở. Chỉ còn khoảng 1 tháng hơn nữa là em sinh rồi, nếu cứ phải mệt mỏi chờ chồng, buồn phiền, cãi nhau, khóc lóc khi anh ngủ ngoài như 2 lần vừa rồi chắc chắn sẽ không tốt chút nào cho 2 mẹ con. Em vẫn rất lo lắng cho anh, em sợ em về mẹ, anh ở một mình sẽ càng không điều độ hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe rồi lỡ còn xảy ra những chuyện không hay khác nữa thì sao? Nhưng mà lúc này, giữ cho tâm trạng không buồn phiền là ưu tiên cao nhất, vì con, chứ nếu có gì sẽ ân hận lắm. Không biết anh có hiểu điều đó ko?

Tuần này, hình như mấy ông Nhật lại sang, em không rõ vì anh có nói với em đâu. Anh lại sẽ 1 tuần đi nhậu tới khuya. Anh còn nói chắc chắn sẽ có 1 bữa đi tăng 2, tăng 3 và ngủ lại KS với ông Kin, không về nhà, nói em đừng có um sùm lên nữa. Em im lặng, đầu óc trống rỗng.

Giận thì giận mà thương thì thương. Mỗi lần mấy ổng qua, em thấy thương anh lắm vì thấy tiếp mấy ổng chắc rất mệt, ngày nào cũng về lúc nữa đêm, say, mệt, tắm rồi đi ngủ. Dạo này anh còn ho nữa chứ, em xót lắm anh biết không. Giá mà anh bớt cả nể, nghĩ cho sức khỏe nhiều hơn.

Em sợ thời gian này anh đã nhiều việc vì mấy ổng qua, về nhà lại chiến tranh lạnh nên thôi, mình làm hòa. Chẳng có cơ sở nào để tin, nhưng em mong hòa bình sẽ kéo dài với 2 đứa, yên ổn để đón bé con của mình ra đời, sẽ là một giai đoạn mới, cái gì cũng mới, chắc chắn sẽ có nhiều hạnh phúc và cả những khó khăn mới. Anh hãy là chỗ dựa vững chắc cho hai mẹ con nhé, với em, gia đình vẫn là ưu tiên số một, em vẫn yêu anh rất nhiều, hơn nhiều lần anh yêu em, và em vẫn rất tin anh, dù niềm tin đó qua nhiều sóng gió giờ đã giảm đi ít nhiều. 3 điều trong Hiến pháp tình yêu của 2 đứa vẫn vô cùng ý nghĩa với em, cho em thêm sức lực trong cuộc sống gia đình với anh. Vì vậy, đừng bao giờ phủ định nó nha anh. Anh phủ định nó là em chẳng còn gì cả đâu.

Qua những cơn mưa, trời sẽ lại sáng và trong hơn. Mong gia đình của mình cũng sẽ được như vậy.

Cầu trời phù hộ cho anh được mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc.
Cầu trời phù hộ cho 2 mẹ con được mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc bên anh.
Cầu trời phù hộ cho gia đình nhỏ của mình được mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc.

Yêu anh nhiều, thương anh nhiều, anh có biết không hen!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *