vcxx: Meeting minutes – Problem solving – up to 20070822

Mấy bữa nay em bây ra nhiều chuyện quá phải không anh. Nhưng mà như vậy cũng gọi là tốt hơn việc em cứ giữ tụi nó trong đầu. Nói chuyện với nhau cũng ra được nhiều điều nhưng bản thân 2 đứa vẫn không biết đã giải quyết được chưa. Em viết ra đây để sắp xếp lại suy nghĩ cho gọn gàng và để lúc nào cần sẽ vào đọc lại.

Problem 1: Chuyện đụng chạm với người khác giới
– Em nghĩ chỉ là trò chơi nên cho phép mình hành động như thế, em cũng không có được ý thức đủ tốt về chuyện này nên dễ đẩy mình vào những tình thế đụng chạm khác.
– Anh không chấp nhận được kiểu con gái cư xử dễ dãi như vậy. Chuyện này là điều tối kỵ với anh.
=> Em hiểu đã làm anh thất vọng như thế nào, em hiểu mức độ nghiêm trọng của nó với quan điểm sống của anh. Nên em đã nói với anh rằng nếu em còn để xảy ra chuyện tương tự như quá khứ nữa thì em sẽ không bao giờ còn dám gặp lại anh đâu. Và em cũng đã nói với anh là em có thể giải quyết được problem này dễ dàng thôi. Vì chuyện đã xảy ra ảnh hưởng của nó mạnh lắm và em chắc chắn là nó đủ mạnh để đã trở thành một nguyên tắc sống mới của em rồi.

Problem 2: Em nghĩ là anh không quan tâm đến những chuyện bình thường mà em gặp phải hàng ngày.
– Em đã thử kể cho anh nghe một vài chuyện ở công ty mà em gặp. Em mong đợi anh sẽ từ những chuyện em kể để hỏi thêm nhưng anh không như vậy.
– Tự em cũng cảm thấy nó gượng gạo, không tự nhiên và chẵng đáng để kể. Nên từ đó em quyết định là không phải cố kiếm những chuyện như vậy để kể với anh nữa
…. pending ở đây….

Problem 3: có nhiều khoảng lặng kéo dài giữa 2 đứa như lúc voice chat, lúc anh chở em trên đường, lúc mình ăn trưa.
– Em đã cố gắng để tụi mình có chuyện để nói với nhau bằng cách hỏi anh cả những chuyện nhỏ nhặt nhất hàng ngày như tối qua anh ngủ ngon không, anh ăn sáng cái gì… đến những chuyện diễn ra hàng ngày trong dự án của anh.
– Những lúc em không còn gì để hỏi, những chuyện bình thường của em thì em đã nghĩ là không có gì để nói với anh (chính là cái Problem 2 đang bị pending á anh), và anh cũng không nói gì với em hết
– Anh nói là vì anh cảm thấy có gì đó ở em và điều đó làm anh lấn cấn, không muốn nói gì cả, anh nói dạo này em trở nên khó nói chuyện quá.
– Chính vì vậy em hiểu là anh không quan tâm em, vì theo em quan tâm là phải hỏi han về mọi chuyện liên quan đến người đó. Nghĩ như vậy nên em buồn và cũng càng không muốn nói.
– Anh nói anh không bao giờ để người ta biết rằng anh đang quan tâm đến họ. Quan tâm đối với anh là dành thời gian cho người đó, làm mọi thứ có thể cho người đó, còn gì nữa không hen, em quên mất rồi :(.
=> Giờ thì em hiểu rồi, sẽ không nghĩ là anh không quan tâm em nữa. Thì ra cách quan tâm của mỗi người cũng khác nhau quá.
– Anh nói em hay từ chuyện này lại kéo sang chuyện khác, mà thường chuyện sau nghiêm trọng hơn chuyện khởi đầu nhiều (em nhẩm lại thì cũng cỡ 3 lần như vậy rồi). Lí do là lúc bản thân em gặp phải problem em ko chịu nói với anh ngay mà cứ ém ở đó rồi đến lúc có chuyện thì bung ra một thể.
– Em thì nghĩ là chuyện đó cũng tự nhiên thôi, tới lúc nó cần phải ra thì em sẽ để nó ra, còn lúc em chưa muốn nói với anh là vì em nghĩ em có thể tự giải quyết được hoặc em cần thêm thời gian để coi nó có đúng là problem hay không.
– Anh nói em đang thay đổi, rõ ràng là có problem nhưng em lại muốn né tránh không nói tới, không muốn giải quyết nó sớm như những lần trước.
– Em thì nghĩ là không phải lúc nào cũng có thể nói chuyện về những problem, em nghĩ là mỗi lần nói đến như vậy thì không khí nặng nề và mệt mỏi sẽ tăng lên nhiều, chi bằng lựa một lúc nào đó phù hợp để nói thì tốt hơn.
=> Em sẽ chẳng suy tính gì nữa, sẽ để mọi chuyện tự nhiên, sẽ nói với anh những khó khăn của em ngay khi gặp phải, sớm muộn gì cũng phải giải quyết nó, nói ra sớm, giải quyết sớm vẫn tốt hơn.

Problem 4: Em nghĩ là mình đang mất cân bằng trong cuộc sống vì yêu anh quá
– Do em đã nhận về những phản hồi từ xung quanh: gia đình, đồng nghiệp, bạn bè.
– Bản thân em cũng nhận ra mình không tập trung được nên hiệu quả công việc giảm nhiều, em đã thiếu trách nhiệm trong công việc của mình.
– Em nghĩ mình có quyền xa cách mọi người vì giờ em phải dành thời gian và tâm trí của em cho anh và chuyện của mình. Và em đã làm như vậy thật.
– Em nói là em cần phải nghĩ để điêu chỉnh lại cho nó cân bằng.
– Anh nói là em đã thay đổi, em bắt đầu quan tâm đến những thứ khác chứ không chỉ có anh như trước. Em đang dần trở lại con người của em trước đây. Em đang đặt lên bàn cân một bên là chuyện tình cảm của mình và một bên là những thứ xung quanh em. Em đang tính lợi hại.
– Có thể anh nói đúng nhưng em chưa bao giờ nghĩ là mình đang làm như vậy. Cho tới lúc này thì mọi việc em nghĩ và làm đều là vì chuyện của mình cả.
– Anh nói em cần phải biết che giấu tình cảm của mình, công khai mọi thứ như đã làm là không nên. Cứ cố gắng cư xử với mọi người bình thường, công việc thì vẫn nên hoàn thành trong mức độ nhất định để không ai có thể chê trách. Anh làm được dễ dàng đấy thôi.
=> Em sẽ cố gắng làm được như anh.

Problem 5: em không biết là em có quý giá đối với anh không

… cái này đang còn pending á anh… em đi ngủ cái đã, em mệt qua rùi….

5 Replies to “vcxx: Meeting minutes – Problem solving – up to 20070822”

  1. vcxx: gặp em, yêu em, mắc kẹt với một đứa như em, anh có thấy anh là người thiếu may mắn không? Anh mà trả lời là có thì em phải làm sao cho phải đây? 🙁

  2. AT: day la nhung chuyen chac chan se dung phai khi yeu nhau. Chi co dieu truoc day anh khong nghi la no nhieu voi truong hop cua em nhu vay.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *